Phần 1: Kinh doanh nước hoa giá vốn, giá bán, lợi nhuận
Phần 1: Kinh doanh nước hoa giá vốn, giá bán, lợi nhuận
Chuyên mục Kinh doanh nước hoa này phân tích chuyên sâu về: Giá vốn, giá bán, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh nước hoa, cách làm tem nhãn.
Đầu tiên, Anh Chị nên chọn 5 (năm) mùi nước hoa thông dụng khi bắt đầu kinh doanh, tiếp theo tìm hiểu về: dung môi nước hoa, giá vốn, giá bán, lợi nhuận, cách làm tem nhãn hiệu độc quyền, công bố chất lượng sản phẩm đúng quy định pháp luật.
Bước 1: Chọn 5 (năm) mùi “NƯỚC HOA GỐC” thông dụng bán chạy nhất
Nước hoa “gốc” với mùi CHANEL COCO – Xuất xứ PHÁP – mua 1 lít giá 1.000.000 Vnđ (xem bảng giá sỉ khi mua số lượng lớn hơn).
Nước hoa “gốc” với mùi GOOD GIRL – Xuất xứ PHÁP – mua 1 lít giá 1.100.000 Vnđ (xem bảng giá sỉ nước hoa).
Nước hoa “gốc” với mùi LANCOME LAVIE – Xuất xứ PHÁP – mua 1 lít giá 1.100.000 Vnđ (xem bảng giá sỉ nước hoa).
Nước hoa “gốc” với mùi LE LABO 33 – Xuất xứ PHÁP – mua 1 lít giá 1.300.000 Vnđ (xem bảng giá sỉ nước hoa).
Nước hoa “gốc” với mùi DIOR J’ADORE – Xuất xứ PHÁP – mua 1 lít giá 1.100.000 Vnđ (xem bảng giá sỉ nước hoa).
Bước 2: Chọn dung môi (phôi nền) chuyên dùng cho nước hoa
Vậy tại sao trong nước hoa phải cần có dung môi? Sự thật là trong NƯỚC HOA GỐC hay nước hoa nguyên chất 100% thì trong thành phần cấu thành nên mùi hương nước hoa chứa rất ít hoạt chất (dung môi nước hoa) giúp mùi hương tỏa hương trong không khí.
Vì vậy, sự bốc hơi trong không khí của NƯỚC HOA GỐC rất kém đây cũng là lý do một số khách hàng khi ngửi NƯỚC HOA GỐC cảm thấy không thích vì mùi quá nhẹ.
Giá bán của dung môi nước hoa– mua 1 lít giá 300.000 Vnđ (xem giá sỉ dung môi nước hoa).
Ưu điểm: của NƯỚC HOA GỐC là lưu hương cực lâu do bốc hơi rất chậm.
Nhược điểm: của NƯỚC HOA GỐC là mùi quá nhẹ khi ngửi và có cảm nhận lệch mùi so với mùi đang bán trên thị trường (sau khi mix dung môi vào thì mùi giống với thị trường)
Trong các tài liệu pha chế nước hoa có nêu: Để người dùng có thể cảm nhận ngay mùi nước hoa khi xịt nước hoa lên cơ thể hoặc quần áo thì các Công ty sản xuất nước hoa bắt buộc phải mix thêm dung môi nước hoa “perfume solvent” hay còn gọi là phôi nền nước hoa để nước hoa thành phẩm đạt được các yêu cầu về mùi hương.
Bước 3: Công thức chi tiết sản xuất nước hoa thương mại
Công thức đặc biệt: Thời gian lưu hương trên 8h trên da và hơn 1 ngày trên quần áo thì tỷ lệ: 50% dung môi nước hoa và 50% nước hoa gốc . Tạo ra nước hoa mùi hương thơm ngọt, dịu nhẹ và độ lưu hương rất lâu trên da => Giống nước hoa xịn trên 95%
Công thức 1: Với nước hoa hương gốc được tạo nên từ nguyên liệu mùi dịu nhẹ (hương cuối là các loại hoa …) thì tỷ lệ: 70% dung môi nước hoa và 30% nước hoa gốc
Công thức 2: Với nước hoa hương gốc được tạo nên từ nguyên liệu nồng hơn (hương cuối là các loại gỗ, hổ phách, long diên hương, xạ hương …) thì tỷ lệ: 80% dung môi nước hoa và 20% nước hoa gốc
Công thức 3: Nước hoa dùng cho các hoạt động ngoài trời thì tỷ lệ: 85% dung môi nước hoa và 15% nước hoa gốc
Công thức 4: Nước hoa xịt toàn thân thì tỷ lệ: 90% đến 95% dung môi nước hoa và 5% đến 10% nước hoa gốc
Công thức 5: Nước hoa xịt thơm thay cho nước xả vải, xịt phòng… thì tỷ lệ: 98% đến 95% dung môi nước hoa và 2% đến 5% nước hoa gốc.
Bước 4: Tính giá vốn của 1 lít và 10ml nước hoa thương mại
Thông thường nước hoa thương mại đang bán trên thị trường (loại cao cấp nhất) có tỷ lệ mix là 70% dung môi nước hoa và 30% nước hoa gốc.
Sau khi mix thử các tỷ lệ và đưa cho nhiều người dùng thử thì Công ty TNHH OIL CARE khuyên nên mix tỷ lệ 50% dung môi nước hoa và 50% nước hoa gốc. Thành phẩm sau khi mix có mùi ngọt, dịu nhẹ như nước hoa xách tay về từ pháp và thời gian lưu hương trên 8h trên da và hơn 1 ngày trên quần áo.
Nước hoa “thương mại” với mùi CHANEL COCO giá vốn 1 lít = (1.000.000 + 300.000) : 2 = 650.000/ lít. Quy đổi sang ml: 1 lít = 1.000ml = 650.000 vnđ => Vậy giá vốn 10ml = 6.500 vnđ
Nước hoa “thương mại” với mùi GOOD GIRL giá vốn 1 lít = (1.100.000 +300.000) : 2 = 700.000/ lít. Quy đổi sang ml: 1 lít = 1.000ml = 700.000 vnđ => Vậy giá vốn 10ml = 7.000 vnđ
Nước hoa “thương mại” với mùi LANCOME LAVIE giá vốn 1 lít = (1.100.000 +300.000) : 2 = 700.000/ lít. Quy đổi sang ml: 1 lít = 1.000ml = 700.000 vnđ => Vậy giá vốn 10ml = 7.000 vnđ
Nước hoa “thương mại” với mùi LE LABO 33 giá vốn 1 lít = (1.300.000 +300.000) : 2 = 800.000/ lít. Quy đổi sang ml: 1 lít = 1.000ml = 800.000 vnđ => Vậy giá vốn 10ml = 8.000 vnđ
Nước hoa “thương mại” với mùi DIOR J’ADORE giá vốn 1 lít = (1.100.000 +300.000) : 2 = 700.000/ lít. Quy đổi sang ml: 1 lít = 1.000ml = 700.000 vnđ => Vậy giá vốn 10ml = 7.000 vnđ
Bước 5: Chai lọ thủy tinh nước hoa, tem nhãn, bao bì….
Chai lọ thủy tinh nước hoa: Anh Chị có thể lên google tìm 03 nơi cung cấp chai lọ thủy tinh dùng trong nước hoa để so sánh giá bán mà mẫu mã. Mới bán bắt đầu kinh doanh nước hoa nên chọn chai thủy tinh 10ml đến 15ml với ưu điểm giá rẻ dể bán và test nhu cầu thị trường. Giá bán loại chai này giao động từ: 5.000 vnđ đến 10.000 vnđ/ chai.
Tem nhãn: Trên thị trường có nhiều loại nhãn như: khắc laser hoặc in trực tiếp, nhãn nilon, nhãn giấy…. hãy tham khảo giá của 03 nhà cung cấp. Giá nhãn giao động từ: 5.000 vnđ đến 10.000 vnđ/ chai.
Hộp giấy hãy cân nhắc xem nên làm hộp hay không? hay chúng ta làm túi giấy hoặc túi vải bố in logo. Anh chị tự nghiêng cứu phần này nhé cũng hãy tham khảo giá của 03 nhà cung cấp. Giá giao động của bao bì từ: 5.000 vnđ đến 10.000 vnđ/ chai.
Bước 6: Giá vốn của nước hoa thương mại
Ta chọn nước hoa CHANEL COCO để làm ví dụ tính giá vốn chai nước hoa thành phẩm 10ml như sau:
Giá vốn nước hoa 10ml : 6.500 vnđ
Chai lọ thủy tinh (lấy trung bình): 7.500 vnđ
Tem nhãn (lấy trung bình): 7.500 vnđ
Bao bì (lấy trung bình): 7.500 vnđ
Vậy một chai nước hoa thành phẩm 10ml có giá vốn là: 29.000 vnđ (Giá thành phẩm có thể rẻ hơn 10% đến 20% khi chúng ta sản xuất số lượng lớn).
Bước 7: Giá bán và lợi nhuận
Trên thị trường nước hoa thương mại CHANEL COCO 10ml có mùi gần giống hàng xách tay từ pháp về có giá bán khoản là: 50.000 vnđ.
Có vài loại đang rao bán trên thị trường rất rẻ, Anh Chị nên mua thử nước hoa 10ml vài loại rẻ tiền và giá cao của một số nhà cung cấp đang bán trên thị trường để biết thêm thông tin và định giá thương hiệu của mình bán ở phân khúc nào.
Lợi nhuận trung bình khi bán 1 chai nước hoa 10ml là: 21.000 vnđ
Còn thêm một số chi phí khi khác như: Chi phí quảng cáo, chi phí hoa hồng đại lý (nếu có), chi phí quản lý… cái này thì Anh Chị tự tính nhé.
Cần tư vấn thêm về việc kinh doanh nước hoa chiết:
1. Đến trực tiếp Công ty tinh dầu oil care – Đ/c: 197/5 Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, Quận Tân Bình, Tp.HCM.
2. Hoặc gọi số: 0967 99 88 68 ( giờ hành chánh) thứ 2 đến thứ 6
Bài viết này có mục đích cung cấp kiến thức chuyên sâu về kinh doanh nước hoa chiết cho mọi người không có ý định làm tổn hại hoặc ảnh hưởng đến uy tín của các công ty, cửa hàng kinh doanh nước hoa khác.
Bản quyền : Hính ảnh, Video và bài viết này thuộc bản quyền của Công ty tinh dầu Oil care (Oil care.,ltd) mọi sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Công ty tinh dầu Oil care.
Anh Chị có thể đọc thêm các chuyên mục khác tại đây
Phần 2: Xây dựng thương hiệu, pháp nhân và công bố tiêu chuẩn chất lượng
Xây dựng thương hiệu, pháp nhân và công bố tiêu chuẩn chất lượng (xem tại đây) Chuyên mục này hướng dẫn chi tiết về nơi đăng ký thương hiệu, ưu nhược điểm của thành lập pháp nhân và hướng dẫn công bố chất lượng sản phẩm khi bán thương mại trên thị trường.
Phần 3: Các kênh kinh doanh nước hoa khó khăn và thuận lợi
Các kênh kinh doanh nước hoa khó khăn và thuận lợi (xem tại đây) Chuyên mục này hướng dẫn chi tiết các kênh kinh doanh online nước hoa tại Việt Nam và ưu khuyết điểm từng kênh.
Phần 4: Nguồn nhập nước hoa giá sỉ tại thị trường Việt Nam
Nguồn nhập nước hoa giá sỉ tại thị trường Việt Nam (xem tại đây) Chuyên mục này hướng dẫn chi tiết vì sao ở thị trường Việt Nam nước hoa chiết lại có quá nhiều giá bán khách nhau.
Phần 5: CÔNG TY TNHH OIL CARE cam kết chất lượng
Công ty TNHH OIL CARE cam kết chất lượng (xem tại đây) Chuyên mục là các cam kết chất lượng nhằm mang đến sản phẩm an toàn và chất lượng cho người sử dụng.